2007/Jan/24

หลังจากที่เคยวิงวอนขอให้แม่พาไปเที่ยวงานราชพฤกษ์อยู่นาน

ขู่ว่าจะหนีไปคนเดียวก็ไม่เป็นผล...แม่ไม่พาไป เพราะคนเยอะ

แม่ไม่ชอบ - -"

แต่หลังจากการปฏิเสธครั้งนั้น แม่ก็กลับมาชวนไปเที่ยวปักกิ่ง

เพราะโรงเรียนที่แม่สอนอยู่เค้าจะไปดูงานที่ปักกิ่งกัน แล้วก็

จะเลยไปเที่ยวด้วย ไอ้เราก็ดีใจสิ จะได้ไปเมืองนอกกะเค้าแล้ว

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2550 คณะทัวร์ที่จะพาไปปักกิ่งนัดที่

อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศชั้น 4 เคาน์เตอร์ Q

สนามบินสุวรรณภูมิ ตอน 10.00 น. เรากับแม่ พี่ชาย แล้วก็

คุณครูโรงเรียนแม่อีกสองคน (พ่อเราไม่ไปอ่ะ) ตื่นกันตั้งแต่เช้า

ด้วยความที่กลัวว่ารถมันจะติด ก็ออกจากบ้านกันตั้งแต่ 07.30 น.

ปรากฏรถไม่ติดเลย ประมาณ 45 นาทีก็ถึงสุวรรณภูมิแล้วอ่ะ

ก็เลยต้องนั่งรอ แล้วหนังสือนัดของทัวร์จะมี 2 เล่ม คือฉบับเก่า

กับฉบับใหม่ กลุ่มเราดันไปดูฉบับเก่าอีก เลยไปนั่งหน้าตาตื่น

กันอยู่ที่เคาน์เตอร์ T ซะงั้นอ่ะ

แรกๆ ไม่มีใครมาก็ยังใจเย็นกันอยู่ มันยังไม่ถึงเวลา แต่พอ

ประมาณ 09.30 น. นี่สิ ยังไม่มีใครมาเลย ก็เริ่มตื่นเต้นกันละ

ดีที่พี่ชายเราเอะใจ เอาหนังสือฉบับใหม่มาเปิดดูถึงได้รู้ว่ารอ

ผิดที่ สุดท้ายก็เลยได้เจอคณะที่จะไปด้วยกัน ซึ่งนับรวมไกด์

ชาวไทย 2 คนด้วยแล้วก็เป็นจำนวน 40 คนเป๊ะ

หลังจากจัดการเช็คอินเอย อะไรเอยต่างๆ เรียบร้อยแล้ว

เราก็ได้ขึ้นเครื่องบินของสายการบินอียิปต์ แอร์ ตอนบ่ายโมง

เพื่อจะเหินฟ้าไปปักกิ่ง

จากสุวรรณภูมิไปถึงท่าอากาศยานปักกิ่งใช้เวลาประมาณ

4 ชั่วโมง ในที่สุดเวลาประมาณ 4 โมงเย็นของไทย หรือ

ประมาณ 5 โมงเย็นของจีน (จีนเร็วกว่าเราชั่วโมงนึง) เรา

ก็ไปถึงปักกิ่งอย่างปลอดภัย

หลังจากผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองเอย อะไรเอยเรียบร้อย

ก็ถึงเวลาต้องเดินออกจากสนามบินแล้ว ตอนนั้นแหละ

เราถึงได้รู้ว่าเสื้อกันหนาวจะใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าได้ยังไง

เพราะอากาศที่ปักกิ่งช่วงนั้นหนาวมาก ขนาด 5 โมงกว่าๆ

ฟ้าก็มืดซะแล้ว ลมก็แรง หนาวก็หนาว (พอขึ้นรถทัวร์ของ

บริษัททัวร์ที่โน่นถึงได้รู้ว่าตอนนั้นอุณหภูมิประมาณ 2 องศา)

เนื่องจากวันนั้นเพิ่งจะไปถึงปักกิ่งกันเหนื่อยๆ (ตรงไหน)

ไกด์ก็เลยไม่พาเที่ยว แต่พาไปกินแทน อาหารจีนมื้อแรก

ของเรา ก็โอเคนะ อร่อยดี มีแต่หมู มีผักนิดเดียวอ่ะ แต่

ผักเค้ารสชาดดีนะ ไม่ขมๆ

พอกินกันเรียบร้อยไกด์ก็พาไปที่โรงแรม Bay Spa Hotel

เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวที่เราจะพักตลอดการเดินทางครั้งนี้

เราได้อยู่ห้อง 916 กับแม่ ส่วนพี่ชายอยู่อีกห้องกับลุงคนนึง

โรงแรมเค้าก็สวยดีนะ ประตูเค้าเก๋ดีเราชอบ แต่ที่น่าแปลก

ก็คือ โรงแรมระดับ 4 ดาว ในห้องน้ำไม่มีที่ฉีดน้ำ (ที่ฉีดก้น

ตรงชักโครกอ่ะ - - - พิมพ์ไปเขินไป) และลูกบิดประตูห้องน้ำ

บอบบางมาก ซึ่งในที่สุดเราก็ทำมันหลุดออกมาจากประตู

แต่ไม่เป็นไรเราแอบเนียน ยัดกลับเข้าไปเหมือนเดิมเรียบร้อย

หลังจากอาบน้ำ (อย่างรวดเร็ว - - - ก็มันหนาวอ่า) แปรงฟัน

ดูทีวีจีน (ไม่รู้เรื่อง) ไปหน่อยนึงเสร็จ เราก็นอนหลับไป

อย่างง่ายดาย เสร็จสิ้นการเดินทางในวันแรกอย่างงดงาม ^^

ปล.รูปที่ถ่ายมาอ่ะ พี่ชายเราเอากลับไปสงขลาหมดแล้วอ่ะ

ก็เลยจะยังไม่มีรูปมาลงให้ดูนะคะ เอาไว้ปิดเทอมก่อน

ถ้าไม่ลืมจะเอารูปมาลงให้ดูค่ะ (พี่ชายเราส่งรูปทางเมลล์

ไม่เป็น - - - เชยสุดๆ)

อ้อ !! อัตราแลกเปลี่ยนระหว่างเงินบาทกับเงินหยวนอยู่ที่

5 บาท ต่อ 1 หยวนค่ะ

เจ๊ ไปเที่ยวทั้งทียังไม่วาย ทำของเค้าพังอีกนะ
#9 by dogdak^O^ At 2007-01-25 20:34,
อยากไปมั่งจังค่ะ....อิจฉาๆๆ

ปล....เจ้าหญิงน้อย
#8 by prem_narak At 2007-01-25 09:48,
ทำลายข้าวของกันนี่ ...สงสัยต้องเรียกสาวน้อยพลังช้างซะแล้ว ถึงขนาดทำลูกบิดเค้าหลุดเนี่ย ฮี่ๆๆๆ ...อ๊ะๆๆ อย่ามาแก้ตัวว่าของเค้าบอบบาง ...หนูกลอยนั่นแหละที่แรงช้างงงงง 555
อะแฮ่ม ตอนแรกว่าจะเข้ามาบอกวิธีที่จะทำให้ไม่เครียด แต่เหตุผลของการทำงานไม่ทันคือการหนีไปเที่ยวปักกิ่ง ถ้างั้นก็ปล่อยน้องกลอยไปตามยถากรรมดีกว่า อิอิ

ทำงานไม่ทันอันนี้คงต้องบอกให้กลอยจัดเวลาแล้วละ แบ่งเวลาให้ดีจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องเวลาไม่พอใช้

แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้ว ก็คงได้แต่ปลอบตัวเองแล้วละกลอย แล้วคราวหน้าค่อยเอาใหม่ละกันนะ

ปล. มาปักกิ่งได้ผิดเวลาดีมากจ๊ะ ตอนนี้ทางเหนือหนาวโคตร อุณหภุมิติดลบเลยนี่
#6 by เชน หยินและหยาง At 2007-01-24 20:28,
เที่ยวไกลโนะ
#5 by cii³ At 2007-01-24 19:04,

คนข้างบนเช๊ย เชย นะค่ะ
กิกิกิ...
(น้องบีจาแอบรู้มั้ยนี่ว่าพี่นินทา... )

---- ปักกิ่ง เคยลองsearchเข้าไปดู น่าเที่ยวนะค่ะ... อยากไปทานอาหารจีนต้นตำรับที่นั่นค่ะ เอิ๊กๆๆ

ปล.ตอนที่พี่ไปสุวรรณภูมิครั้งแรก
งง หลง วุ่นวาย มีครบหมดเลยค่ะ...
#4 by 【all about PⓤY】 At 2007-01-24 18:58,
พี่ยังไม่เคยไปเมืองนอกเลยอ่ะน้องกลอย แต่นอกเมืองพี่ไปบ่อยนะ มันแทนกันได้หรือเปล่าคะ

ปล. ยิ้มๆ กันเนอะ
#3 by ปลายปรากานต์ At 2007-01-24 18:03,
ขอบคุณนะคะที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ
#2 by pr@ew At 2007-01-24 17:27,
อิจฉาจังเลย อยากไปเที่ยวบ้างจัง
ขอบคุณที่บอกข้อมูลเล็กๆน้อยเกี่ยวกับการเดินทาง
#1 by pr@ew At 2007-01-24 16:27,